Post by F. Guillemot on 2012-04-06 22:15:10

Những góc khuất của Sài Gòn

Bên cạnh những hào nhoáng xa hoa của chốn phồn hoa đô thị. Đâu đó trên những nẻo đường, góc phố, chúng ta vẫn bắt gặp những mảnh đời cơ cực, họ vẫn lầm lũi từng ngày, từng ngày tìm kế mưu sinh.

 

Ở Sài Gòn hiếm thấy hình ảnh những bà cụ quảy đôi quang gánh ra chợ, buôn thúng bán mẹt, chân trần lấm đất. Nhưng không phải ở Sài Gòn không có những bà cụ hàng ngày gắn bó với mớ rau, con cá nơi chợ con. Chỉ là ở Sài Gòn, họ trên đường như thế này thôi.

 

Tôi dễ bắt gặp những bóng dáng này trên đường phố tấp nập của Sài Gòn. Họ có mặt ở bất cứ nơi đâu, dù bé nhỏ, nhưng tự nhiên mà trở thành một phần không thể thiếu của bức tranh thành phố.

 

Từ ngày 28/3 đến 1/5/2012, độc giả VnExpress có thể tham gia chia sẻ và bình chọn ảnh Sài Gòn của tôi dưới hình thức chùm ảnh, ghi lại khoảnh khắc ấn tượng về thành phố yêu dấu. Bạn hãy gửi hình, thông tin cá nhân chi tiết, chính xác của bạn về email:congdongvnexpress@gmail.com.

Tiêu đề email nghi rõ tham gia bình chọn “Sài Gòn của tôi”. Trong email nhớ ghi đầy đủ họ tên, số điện thoại, địa chỉ, số CMND. (chú thích về tấm hình, địa điểm chụp hình, thời gian chụp, chia sẻ ngắn gọn cảm xúc của mình về tấm ảnh).

Ban Biên tập sẽ chọn những tấm ảnh đẹp, đúng chủ đề của cuộc thi để đăng trên mục Bạn đọc của VnExpress để độc giả cùng bình chọn. Thời gian nhận hình từ nay đến hết ngày 1/5.

Hàng tuần sẽ có một giải thưởng dành cho người có số điểm cao nhất.

Xem thể lệ cuộc thi chi tiết  tại đây.

Lê Vũ Thanh Hải

Source : VN Express

0 commentary  |  tag:  |  rating: *****  |  print
© 2012-2015 IAO - Projet Director: Laurent Gédéon & François Guillemot
Site created by Gérald Foliot - Hosted by TGIR Huma-num
The site is part of the Virtual Cities Project: Beijing - Hankou - Saigon - Shanghai - Suzhou - Tianjin - Wenzhou - Zhejiang

Page rendering in 0.007s